Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2009

TÔI MÀ VIẾT NHIỀU CÁI NỖI GÌ?

1/ Chiều nay, có người bạn thân nhắn cho cái tin: "H. ơi, viết ít thôi, viết nhiều nhiều người không có thích". Cảm ơn bạn xong, thấy cũng buồn cười. Bạn lo cho mình. Đó là tình cảm tốt đẹp của bạn.

Suy nghĩ một chút về điều này. Ơ hay, viết ít viết nhiều là chuyện của mình, người ta không thích người ta không xem. Liên quan gì đến mình mà mình phải lo nhỉ?

Bạn nói nhiều người "phàn nàn" với bạn về cái sự viết nhiều của mình. Mình nghĩ mình làm việc còn ít đó chứ?

3 năm: mới có Nhóc Bill với Quái vật, 1 kịch bản Mùa hè sôi động, 4 tập phim Vượt lên số phận. Ít quá ấy chứ. Sao lại gọi là nhiều nhỉ?

Không hiểu. Không hiểu.

Tại sao sáng tác mà cũng phải "canh" những người khác viết ít thì mình viết ít?

2/ Sáng nay, mình vừa qua một cuộc pv. May mắn và an toàn. Điều mình không nghĩ là mình có thể có được giờ đã thành hiện thực. May mắn vô cùng. Cảm ơn chị, vì mọi thứ! Cảm ơn chị rất nhiều!

3/ Mình bị ám ảnh Quái vật rồi. Nói chuyện với Đinh Hương, và nhớ ông Sơn Nam từng nói một câu rất đồng cảm rằng: "Tôi viết là tôi tự nói chuyện với mình, tôi tự thương mình". Hay vô cùng!

Có lẽ, Quái vật cũng là một cách thế mà tôi tự thương mình - khi mà xung quanh tôi, những người "canh chừng" tôi viết nhiều hơi bị nhiều.

Mong là bạn nhầm! Chứ có lẽ người ta nhầm tôi với ai ấy chứ? Tôi mà viết nhiều cái nỗi gì?

H.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét