Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2009

NHỮNG NGƯỜI BÊN TÔI 3- N.

Tôi mới biết N.

Không đủ gắn bó để thương, không đủ gần gũi để thân, nhưng cũng đủ đồng cảm để là những người bạn.

Tôi nói chuyện với N. 3 làn qua chat của Google.
Thấy quý vì những suy nghĩ của N.

- Nhà văn mình đối với nhau như...dog. Dog là vì cứ hở tí là sủa nhau, cắn nhau chí chết.
- Ngoài kia nó lăng xê nhau, trong này cứ mạnh ai nấy sống. Viết văn đã cực, kiếm nhà xuất bản đã nhục, vậy mà đồng nghiệp còn đối xử với nhau tệ hệ
- Ai mà chịu cày là mình quý à.
- Đừng sợ những thứ giả văn chương đang ồn ào, ồn ào chán thì im lặng chứ gì.

N. xông xáo, bỗ bã, không nói năng lịch sự nhưng rất trân quý bạn bè. Với T., một người mà không ít người nói là "khệnh khạng', N. nói chơi với ổng mới biết ổng cực tốt với bạn bè.

Cá nhân tôi rất cảm ơn (lẫn hàm ơn N.) vì những gì mà N. đã giúp tôi (mặc dù có thể N. không ý thức về điều đó vì bản tính hồn hậu, hào sảng sẵn có của bạn).

Tôi viết những dòng này để thay cho bức ký họa chân dung N.
Một kẻ làm báo hào sảng và đầy sâu sắc dưới vẻ bề ngoài thô kệch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét